[SUPER LEADER] Vòng tranh biện – Nơi tiếng nói thủ lĩnh cất lên


Tiếp nối thành công của vòng Thử thách thực tế – Cuộc thi tìm kiếm tài năng lãnh đạo Super leader, CLB tiếng Pháp  trường Đại học Sư phạm Hà Nội mang đến phần thi thứ 2: Tranh biện với những nội đầy mới lạ và hấp dẫn. Chương trình diễn ra tại phòng 202 nhà V vào chiều thứ bảy, ngày 03/10/2015 với sự tham gia của 19 thí sinh xuất sắc.

DSC_7531

Các thí sinh làm quen trước giờ G

Mở đầu chương trình, các bạn thí sinh được làm quen với tranh biện và các khái niệm cơ bản. Đây là một kỹ năng còn khá mới mẻ ở Việt Nam nói chung và với sinh viên khoa Pháp – trường đại học Sư phạm nói riêng. Tuy vậy, các bạn tỏ ra vô cùng hào hứng, chăm chú lắng nghe và nhiệt tình tham gia đóng góp ý kiến. Ban tổ chức cũng có những chia sẻ về kinh nghiệm và kỹ năng cần thiết cho các bạn tham dự.

Ban tổ chức tập huấn kỹ năng tranh biện cho các thí sinh

Ban tổ chức tập huấn kỹ năng tranh biện cho các thí sinh

 

Các thí sinh chăm chú lắng nghe

Các thí sinh chăm chú lắng nghe

Ban tổ chức hướng dẫn từng nhóm làm việc

Ban tổ chức hướng dẫn từng nhóm làm việc

Bước vào phần thi chính thức, các bạn được chia về 4 đội, cùng làm việc nhóm, tìm hiểu, bàn luận và đưa ra quan điểm về những chủ đề rất gần gũi nhưng không kém phần nóng hổi: “Bảo vệ môi trường nên là một nội dung bắt buộc trong giáo dục phổ thông tại Việt Nam” hay “Nên áp dụng kỳ thi THPT quốc gia tại Việt Nam”. Qua vòng đấu loại trực tiếp, hai đội chiến thắng tiếp tục bước vào chung kết, cùng tranh biện chủ đề chính của chương trình: “Lãnh đạo phải là người giỏi nhất”. Mỗi đội một màu sắc, một phong cách, mang đến những quan điểm mạnh mẽ, đột phá của người trẻ, qua đó phản ánh năng lực, mong muốn cháy bỏng của các thủ lĩnh tiềm năng.

Thí sinh Phan Hữu Mạnh - Đội 3

Thí sinh Phan Hữu Mạnh – Đội 3

Thí sinh Đỗ Thị Nhật Linh - Đội 4

Thí sinh Đỗ Thị Nhật Linh – Đội 4

Vòng thi kết thúc tốt đẹp, để lại nhiều bài học và dư âm trong lòng các bạn tham gia chương trình. Thông qua đó, BTC cũng kỳ vọng bước đầu hình thành văn hóa tranh biện, kỹ năng lắng nghe và phản biện xã hội trong giới trẻ, từ đó, các bạn dám nói, dám làm, dám thay đổi suy nghĩ, góp phần hoàn thiện bản thân, đóng góp cho sự phát triển xã hội.

Một số hình ảnh khác của chương trình:

DSC_7773

DSC_7803

DSC_7640

DSC_7623

 

Thực hiện:

Trang Nhung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *