Trịnh Thuỳ Dương


THÔNG TIN CÁ NHÂN

– Họ và tên : Trịnh Thuỳ Dương

– Năm sinh: 1982

– Học hàm / học vị : Thạc sỹ (hiện là NCS tại Pháp)

– Bộ môn: Phương pháp giảng dạy

– Email: trinhthuyduong.ens@gmail.com

Trinh Thuy Duong2

QUÁ TRÌNH CÔNG TÁC

Tháng 9.2011-Nay NGHIÊN CỨU SINHNhóm nghiên cứu PLIDAM – Viện Quốc Gia về ngôn ngữ và văn hoá phương Đông
Tháng 9.2004 – Tháng 9.2011 GIẢNG VIÊNKhoa Tiếng Pháp – Trường ĐHSP Hà NộiGiảng dạy tiếng Pháp cho sinh viên chuyên và không chuyên

CÁC HƯỚNG NGHIÊN CỨU CHÍNH

  • Phương pháp giảng dạy ngoại ngữ nói chung và tiếng Pháp nói riêng
  • Năng lực nghề nghiệp
  • Đào tạo giáo viên và năng lực giáo viên ngoại ngữ
  • Chương trình đào tạo ngoại ngữ theo năng lực
  • Kiểm tra, đánh giá theo tiêu chí năng lực (người dạy và người học)

CÁC HỌC PHẦN GIẢNG DẠY

  • Thực hành tiếng
  • Phương pháp luận trong giảng dạy ngoại ngữ
  • Kiểm tra, đánh giá trong giảng dạy ngoại ngữ
  • Ngữ âm, âm vị học

QUÁ TRÌNH HỌC TẬP

Tháng 9.2011 – Nay Nghiên cứu sinh – Chuyên ngành Phương pháp giảng dạy -Viện Quốc Gia về ngôn ngữ và văn hoá phương Đông – CH PhápĐề tài luận án : « Phương pháp tiếp cận năng lực trong đào tạo giáo viên tiếng Pháp : trường hợp đối với Việt Nam »
Tháng 9.2005 – Tháng 5.2008 THẠC SỸ – Chuyên ngành Giảng dạy tiếng PhápTrường Đại học Ngoại ngữ – Đại học Quốc gia Hà NộiXếp loại : Giỏi
Tháng 9.2004 – Tháng 9.2005 Học Biên dịch – Trung tâm đào tạo Biên Phiên dịch (CFIT) – Học viện Ngoại Giao
Tháng 9.2000 – Tháng 9.2004 CỬ NHÂN – Chuyên ngành Tiếng PhápTrường Đại học Sư Phạm HuếXếp loại : Giỏi

CÁC CÔNG TRÌNH NGHIÊN CỨU

Co-concepteurs des manuels pour l’enseignement du FLE

  • 2011 : Textes choisis
  • 2009 : Recueil de textes

Programme de formation universitaire aux credits

  • 2007 : Compréhension orale 4, 5, 6

Contributions à des colloques et séminaires

TRINH, T-D (2014). “Approche par compétences dans la formation des enseignants de FLE : le cas du Vietnam“. Colloque et séminaire doctoral internationaux : Politique et idéologies en didactique des langues : acteurs et discours – INALCO, Paris (France)

TRINH, T-D (2013). “Approche par compétences et rénovation dans la formation à l’enseignement des enseignants de français langue étrangère au Vietnam “- Colloque international en éducation: Enjeux actuels et futurs de la formation et de la profession enseignante – CRIFPE, Montréal (Canada)

TRINH, T-D. (2012). “Compétences professionnelles des futurs enseignants de FLE au Vietnam : de la théorie à la pratique” – Seminaire doctoral international : Appropriation and transmission of world languages and cultures – SOAS, Londres (Angleterre).

GỬI THƯ CHO TRỊNH THUỲ DƯƠNG

Họ và tên (bắt buộc)

Email (bắt buộc)

Về việc

Nội dung thư