[SUPER LEADER] Vũ Anh Tài – Không bao giờ bỏ cuộc


Vũ Anh Tài – Cậu bạn Sinh viên năm Nhất thuyết phục giành giải Leader Tài Năng trong đêm chung kết Super Leader: “Đối mặt với thất bại, đứng lên không bao giờ là quá muộn”.

Có khá nhiều tài lẻ như vẽ, hát, chơi guitare, đóng kịch, cậu con trai thuộc “hàng hiếm” của Khoa tiếng Pháp nổi lên như một điểm nhấn về sự hòa đồng, tự tin và ham học hỏi. Ít người biết rằng, để có được ngày hôm nay, Anh Tài đã phải nỗ lực rất nhiều.

Bắt đầu ở Khoa với “con số không” về Ngoại ngữ, khác với nhiều bạn khác coi tiếng Pháp là nguyện vọng 2, với Tài, đây là lựa chọn duy nhất. Cậu bạn chia sẻ: “Thời gian khó khăn nhất với mình có lẽ là khi trượt đại học vào năm ngoái, mọi thứ dường như sụp đổ và mình muốn từ bỏ tất cả”. Ngay cả khi được xét tuyển vào một trường khác, nhưng không đúng với niềm đam mê, Tài đã quyết định nghỉ học.

Rồi, cho đến khi bình tâm và suy nghĩ kĩ, quyết định thi lại đại học vào năm sau đã tạo động lực cho Tài. Đối với cậu, người có tầm ảnh hưởng nhất đến bản thân đó chính là Abraham Lincoln và Thomas Edison. Đó thực sự là những con người vĩ đại đáng đẻ học hỏi. Nhờ có họ mà Tài đã nhận rằng thất bại chỉ là sự khởi đầu của thành công, không có thành công nào không có thất bại, “quan trọng là bạn có chấp nhận đứng dậy và bước tiếp hay không”. Vì vậy mỗi khi “đối mặt với thất bại mình đều không nản lòng, đứng lên không bao giờ là quá muộn”. Từ đó, Anh Tài luôn cố gắng học hỏi, trau dồi kiến thức và cuối cùng chàng trai trẻ đã thành công.

DSC_7245

Vũ Anh Tài – Vòng thi Tour d’ENS (Áo trắng)

Đăng kí một trường duy nhất, may mắn cũng đã mỉm cười với Tài. Cánh cửa đại học mở ra, rất nhiều thách thức khác lại đến, đầu tiên là một ngôn ngữ mới, dù thừa nhận mình rất thích tiếng Pháp, nhưng làm quen với một ngôn ngữ mới không phải là điều dễ dàng. Không chỉ vậy, tạo mối quan hệ mới, những sự cạnh tranh cũng trở thành những mối quan tâm của tân sinh viên năm Nhất. Không phải vì khó mà ẩn mình, Anh Tài vẫn quyết định phấn đấu, và lựa chọn đầu tiên để thể hiện mình trong môi trường đại học chính là SUPER LEADER. “Trước khi tham gia mình cũng chỉ có suy nghĩ rằng đây là 1 sân chơi để mọi người cùng làm quen cũng như giao lưu học hỏi, nhưng qua mỗi vòng thi, mình lại tích lũy thêm cho bản thân nhiều trải nghiệm. Mình cũng khám phá thêm được nhiều khả năng của bản thân mà có lẽ nếu không có SUPER LEADER đó sẽ mãi chỉ là ẩn số”.

12204326_1142625899082360_576641887_o

Vũ Anh Tài – Phần thi Tài năng (Soirée des Arts)

Khoảnh khắc được sướng tên – Leader Tài năng – cậu bạn đã vô cùng xúc động. Cuộc thi nào cũng cần sự nỗ lực và cố gắng từ mỗi thí sinh. Vì vậy việc được giải với mình như là 1 phần thưởng xứng đáng cho những gì mình đã luyện tập trong suốt quá trình tham gia chương trình, và mình rất vui vì điều đó. Đó là 1 cảm xúc vỡ òa trong niềm vui sướng, cùng với đó là bất ngờ và cuối cùng là sự thỏa mãn.

Hành trang khởi đầu đã trọn vẹn, tương lai vẫn còn ở phía trước…

Dự định của Tài sau khi tham gia chương trình này là tiếp tục học tập thật tốt,  cống hiến dưới mái trường sư phạm nói chung và đặc biệt là khoa tiếng pháp nói riêng. Nếu có cơ hội, cậu bạn sẽ tham gia nhiều hơn các hoạt động của khoa, trường và các hoạt động xã hội để tích lũy thêm thật nhiều kinh nghiệm cũng như vốn sống cho bản thân trước khi bước ra con đường đời đầy chông gia và thử thách. Đó là thách thức và cũng sẽ là cơ hội lớn để mình thể hiện bản thân và khám phá thêm nhiều điều bổ ích.

Anh Tài cũng chia sẻ thêm: “Khi còn nhỏ mình có ước mơ trở thành 1 phi hành gia và mình vẫn đang tiếp tục ấp ủ ước mơ đó, 1 ngày không xa…”. Chàng trai trẻ tự tin rằng, dù không phải bay lượn với những chiếc phi cơ, nhưng bản thân chắc chắn có thể thỏa sức vùng vẫy giữa bầu trời của ước mơ, khẳng định mình và thành công.

Thực hiện:

Minh Hằng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *