Buổi chia sẻ kinh nghiệm: K62 vững bước vào tương lai!


Mỗi độ tháng 5 về, thêm một thế hệ sinh viên khép lại những tháng ngày học tập, tạm biệt giảng đường và chính thức bước chân vào cuộc sống. Trước ngưỡng cửa chuyển tiếp quan trọng này, không ít các bạn trẻ cảm thấy bỡ ngỡ, lo lắng: Mình nên bắt đầu từ đâu? Mình cần chuẩn bị những gì? Làm sao để ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng? v.v…

Hiểu được những khó khăn, trăn trở đó, sáng nay, thứ tư ngày 11 tháng 5 năm 2016, tại phòng thư viện khoa Pháp – Đại học Sư phạm Hà Nội, buổi chia sẻ dành cho sinh viên năm 4 đã được tổ chức với sự tham gia của diễn giả: Tiến sĩ Nguyễn Văn Toàn – Phó trưởng khoa tiếng Pháp. Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham gia nhiệt tình của các bạn sinh viên K62.

Các nội dung chia sẻ thiết thực và vô cùng bổ ích, bắt đầu từ việc cập nhật và chọn lọc thông tin như thế nào, tiếp cận các cơ hội ra sao? Hơn thế, thầy đã hướng dẫn các bạn xây dựng chiến lược đột phá để nắm bắt những cơ hội đó, cũng như kế hoạch để trau dồi chuyên môn và nâng cao kỹ năng thông qua những phương tiện vô cùng gần gũi, đơn giản như Facebook, Youtube hay các website.

t4

t2

Tiếp đó, các bạn sinh viên được lắng nghe và trực tiếp thực hành cách tạo lập CV chuyên nghiệp và viết đơn ứng tuyển sao cho ấn tượng và thuyết phục. Những bí quyết hữu dụng, những nguồn tham khảo phong phú, đa dạng là điều mang đến cho các bạn sự hào hứng, quan tâm.

t5 toan canh

Xuyên suốt buổi chia sẻ là thông điệp mà thầy Nguyễn Văn Toàn muốn truyền tải đến các bạn sinh viên: tinh thần chủ động tích cực, không ngừng học hỏi, dám dấn thân và không ngại khó khăn. Đó là những tiền đề cho thành công khi các bạn bắt đầu khởi động  công việc và cuộc sống mới, khiến các bạn thêm tự tin, hy vọng, có nhiều ý tưởng cho chặng đường phía trước và hình dung rõ mình cần làm gì, như tâm sự của Nguyễn Luyến, Ngọc Thủy, Minh Hằng,…

Chương trình thực sự là món quà quý giá mà thầy mang đến cho các bạn sinh viên K62 trong thời điểm này. Các bạn đều bày tỏ sự cảm mến, biết ơn trước tâm huyết của người thầy đáng kính. Phạm Tình bật mí: Cô bạn hoàn toàn bị thuyết phục với những phần chia sẻ sâu sắc cùng phong cách truyền đạt nhiệt huyết của thầy, say sưa theo dõi từ đầu đến cuối. Hay chia sẻ chân thành của Thu Hương: “Cá nhân mình nhận thấy những chia sẻ của thầy rất thiết thực và cụ thể, cho mình những cái nhìn rất thực tế. Từ những bước cơ bản tìm thông tin đến cách hoàn thiện một CV, thầy đều nhắc nhở lớp rất cẩn thận. Đứng vai trò là một người thầy, một thế hệ đi trước, thầy luôn biết những gì là tốt nhất cho tương lai và cách hoạch định tương lai của sinh viên. Dù bận rộn nhưng thầy vẫn cố gắng sắp xếp thời gian cho lớp, vẫn rất nhiệt huyết và hết mình. Tất cả những gì mình nhận thấy là nỗ lực và những kinh nghiệm quí giá của thầy đã cho lớp một bài học quan trọng về định hướng cũng như làm sao để nắm bắt cơ hội đến với mình…”.  Bên cạnh đó, lại có không ít bạn như Thùy Dung, bày tỏ sự tiếc nuối khi thời lượng chương trình hơi ngắn, và mong muốn có nhiều dịp bổ ích như thế này cùng thầy và các giảng viên, chuyên gia khác dành cho lớp cũng như các bạn sinh viên khóa dưới trong thời gian tới.

t3 ghi chep

Rõ ràng, những chia sẻ, cảm nhận đó là lời khẳng định sinh động và chân thực nhất cho thành công và những giá trị được lan tỏa sau chương trình. Và chúng tôi tin tưởng rằng, lời tri ân ý nghĩa nhất gửi đến thầy chính là sự vận dụng hiệu quả những chia sẻ đó của mỗi bạn trên chặng đường phía trước, sự thành công của các bạn chính là điều mà thầy và các thầy cô mong đợi.

Hành trang bước vào đời của các Tân cử nhân giờ đây không chỉ có đam mê, nhiệt huyết, đó còn là kinh nghiệm quý báu và sự tin tưởng, kỳ vọng của các thế hệ đi trước dành cho những chủ nhân đất nước tương lai. Để rồi, mai này nhìn lại, chúng ta thêm tự hào và trân trọng cho những nỗ lực từ khởi đầu hôm nay.

MỘT SỐ HÌNH ẢNH KHÁC

t6 thay

t1

Thực hiện: Trang Nhung

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *