[SUPER LEADER] Nguyễn Hồng Nhung – Ước mơ mới – Tương lai mới


Cuộc thi SUPER LEADER khép lại cũng là lúc những ước mơ mới mở ra. Nguyễn Hồng Nhung – Tân sinh viên K65, giảnh giải Nhất chung cuộc, giải Leader Phong Cách – “SUPER LEADER không chỉ là sân chơi, đó còn là thách thức và cơ hội để em thay đổi và ước mơ”

Nhắc về thời còn là học12188409_977451872322750_425942662_n sinh cấp 3 – trường THPT Trần Phú, Hồng Nhung chia sẻ: “Khoảng thời gian ấy, em khá mờ nhạt, tự ti và cũng ít khi tham gia hoạt động của trường nữa”. Có lẽ, lần được tham gia Cộng tác viên Ban truyền thông cho Báo Hoa Học Trò chính là lần đầu trải nghiệm và giao lưu học hỏi của cô gái trẻ. Được là một thành viên trong gia đình Báo Hoa, nơi mà có những con người tài năng, vui tính, đáng yêu, luôn hết mình vì công việc, đó là điều hết sức may mắn. Ở đó, Nhung cũng hiểu được ý nghĩa của một công việc, ý nghĩa của những đồng tiền đầu tiên nhận được bằng sức lao động của mình.

Bước vào Cánh cửa Đại học, Khoa tiếng Pháp không phải nguyện vọng Đầu tiên, nhưng cũng được xem như mối nhân duyên, ngày đầu tiên nộp hồ sơ cũng là ngày Nhung biết mình có lẽ sẽ hợp với nơi này. Làm quen với những người bạn mới, một ngôn ngữ mới, nhịp điệu học mới, đối với Nhung quả là một thách thức. Nhưng những “Người truyền lửa” – những anh chị Khóa trên – những sinh viên tài năng và nhiệt huyết đã thôi thúc Nhung nhập cuộc.

Và SUPER LEADER, bước đầu của một niềm đam mê mới…đam mê thử thách, đam mê thể hiện

Nguyễn Hồng Nhung

Với tính cách vốn khá nhát trước đám đông, Nhung thừa nhận đăng kí thi Super Leader là một chuyển biến lớn đối với bản thân. Suốt gần 1 tháng cùng các anh chị, các bạn cùng Khoa vượt qua 3 vòng thi đầy hấp dẫn của chương trình đã mang đến cho cá nhân Nhung rất nhiều trải nghiệm cũng như những kỷ niệm quý giá.

Nếu như ở Vòng 1: Tour d’ENS – Vòng tròn Sư phạm, Nhung được cùng các đồng đội vừa chạy đua, vừa giải đố, vừa hoàn thành nhiệm vụ và cùng nhau có những khoảnh khắc vui vẻ, thì ở Vòng 2: Débat – Tranh biện, cô bạn lại được học hỏi nhiều kiến thức, các kỹ năng bổ ích cũng như bản lĩnh thể hiện ý kiến cá nhân.

Vòng 3: Soirée des Arts – Đêm Nghệ thuật, phần thi Tài năng chính là lúc Hồng Nhung được thể hiện mình, thể hiện năng khiếu cá nhân. Dù là hát, nhảy hay hùng biện, Quán quân của chương trình đều chứng minh trước tất cả mọi người khả năng và thế mạnh của mình. Mỗi vòng thi, Nhung được xếp đội với nhiều sinh viên khác nhau, làm việc với mỗi cá tính cũng chính là cơ hội hòa nhập, lĩnh hội kiến thức, các kỹ năng và hoàn thiện bản thân hơn.

Với một tân sinh viên như em, tham gia chương trình là điều vô cùng quý giá, “SUPER LEADER không chỉ là sân chơi, đó còn là thách thức và cơ hội để em thay đổi và ước mơ”. Qua đó, Nhung được thể hiện mình, sống trong một môi trường năng động, kết bạn và đặc biệt được gặp gỡ những sinh viên xuất sắc nhất của khoa tiếng Pháp. Hơn nữa, cô gái trẻ cũng học được rằng, trong bất kì hoàn cảnh nào, phải biết bảo vệ chính kiến cũng như lắng nghe, học hỏi, không bảo thủ, không tự phụ.

Khi được hỏi về cảm nhận trước kết quả không thể tuyệt vời hơn với mình, Hồng Nhung thừa nhận: “Từ những ngày đầu tiên, em chưa bao giờ dám tham vọng mình sẽ đạt được ngôi vị cao nhất của Super Leader mà chỉ đơn thuần nghĩ bản thân phải biết cố gắng hết mình với mọi việc. Chiến thắng này là một cột mốc quan trọng với em, bên cạnh niềm tự hào và hạnh phúc, em cũng có chút áp lực. Nhưng em sẽ lấy đó làm động lực để tiếp tục phấn đấu, cố gắng làm tốt vai trò của mình hơn nữa”.

Đừng phấn đấu để thành công mà hãy phấn đấu để mình có ích – “Strive not to be a success, but rather to be of value”  (Albert Einstein)
IMG_20150422_130927Trong tương lai, trước hết “Tân thủ lĩnh” của chúng ta hy vọng có thể hoàn thành tốt việc học trên lớp, đồng thời nỗ lực hoàn thành những nhiệm vụ được giao. Bên cạnh đó, sẽ lấy 3 từ mà những “Người truyền lửa” dành tặng cho em làm mục tiêu “Chủ động – Bản lĩnh – Sáng tạo”, mong rằng sẽ trở thành người kế cận tiềm năng và cống hiến thật nhiều cho Trường Đại học Sư phạm nói chúng và Khoa tiếng Pháp nói riêng.

Trước khi kết thúc buổi phỏng vấn, Nhung cũng không quên gửi lời cảm ơn đến các thầy cô Ban Chủ nhiệm khoa tiếng Pháp, cảm ơn Ban tổ chức Super Leader, cảm ơn các anh chị K62, K63, K64 và K65 đã cùng nhau làm nên một Super Leader thành công rực rỡ, cảm ơn sự ủng hộ, cổ vũ động viên mọi người – “Cảm ơn mọi người vì tất cả những điều tuyệt vời nhất! Chúc mừng Câu lạc bộ Tiếng Pháp tròn 2 tuổi và ngày càng lớn mạnh hơn nữa để chúng em có thêm nhiều cơ hội phát triển khả năng của mình!”

 

Thực hiện:

Minh Hằng

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *